Tiêu chí và cách thiết kế văn phòng đẹp



Văn phòng làm việc đây là hình ảnh để quảng bá thương hiệu và nó đại diện bao gồm mọi phương diện cấu thành biểu tượng một công ty. Thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng, linh hoạt sẽ là nguồn sáng tạo làm việc cho nhân viên và lưu lại dấu ấn đẹp trong mắt khách hàng.
Thiết kế nội thất văn phòng không phải là sắm đồ dùng thật đắt, trang trí thật nhiều vào, ở đây là cả một chuỗi tính toán hài hòa dựa trên những nhân tố như : Logo, chủ điểm đặc trưng kinh doanh, số lượng nhân sự, tông màu sắc chủ đạo,..v..v..., từ đó kiến tạo nên ”tác phẩm” với tiêu chí: đẹp – phong cách, và không gian làm việc thỏa mái.
Tiêu chí thẩm mỹ:
Tiêu chí thiết kế nội thất văn phòng công ty được dựa trên nhiều yếu tố, đó là sự thiết kế phối màu hài hòa giữa màu sắc, đồ đạc sắp xếp bố cục rất khoa học. Tính mĩ thuật của văn phòng được nhìn nhận theo tính khoa học riêng. Việc thiết kế văn phòng phải dựa trên nghề kinh doanh chính của cơ quan, hầu như nói lên sự nghiêm túc và chuyên nghiệp.
Thiết kế nội thất văn phòng diện tích nhỏ1
Thí dụ như : khoảng không gian tiếp khách đẹp bắt mắt tạo cảm giác thân thiện cho đối tác.
Tông màu của logo thường là màu sắc chính của cả công ty, mang phản ánh nhấn mạnh đặc trưng ngành nghề và thương hiệu. Do đó, sắc màu tổng hợp của toàn bộ việc thiết kế văn phòng đều phải tương đồng với màu logo. Hơn nữa, cần lưu ý đến các văn phòng làm việc cần không gian yên tĩnh thuộc công việc nghiên cứu thì nên dùng màu sắc tao nhã phù hợp. Nhưng đối với phòng thiết kế, quảng cáo hàng hóa thì nên thiết kế sắc màu thường mang tính sự sáng kiến (đỏ hoặc cam..). Cần phối pha màu các “màu mạnh” trên nền màu trung tính nhẹ nhàng sẽ mang lại được hiệu quả cao về thị giác.
Yêu cầu công năng :Thiết kế nội thất văn phòng nên cân nhắc nhiều về việc thiết kế đèn chiếu sáng. Ánh sáng chỉ nên dùng loại đèn có ánh sáng màu trắng như đèn tuyp, dowlight...và thường vận dụng chiếu sáng gián tiếp nhiều hơn mục đích không gây lóa mắt lúc làm việc.
Phân chia chức vụ mỗi một không gian sao cho thích ứng với lối đi qua lại, phòng tiếp khách cần sắp đặt ở vị trí gần cửa chính, gam màu sắc sang trọng, ấm áp và gần gũi. Phòng nhân viên thường lắp đặt theo modul làm gọn không gian và tiện lợi khi giao lưu trao đổi thông tin tới lui khi làm việc. Phòng sếp nên phối tông màu sắc đậm hơn các không gian còn lại.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page