Phòng tắm trong thiết kế nội thất căn hộ



Phòng tắm trong thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư từ lâu đã không còn là những công trình phụ, được thiết kế qua loa sơ sài nữa, mà thay vào đó, không gian phòng tắm ngày càng được chăm chút tỉ mỉ hơn và dần trở thành một phần quan trọng trong tổng thể thiết kế căn hộ chung cư.

Giải pháp khắc phục diện tích khiêm tốn của phòng tắm trong thiết kế căn hộ chung cư

Không như các loại công trình nhà ở khác, diện tích không gian sinh hoạt trong căn hộ chung cư không được lớn và đặc biệt không gian dành cho phòng tắm căn hộ chung cư cũng khiêm tốn hơn rất nhiều những không gian khác trong nhà. Gia chủ có thể nới rộng diện tích cho nhà tắm bằng cách phá bức tường bao quanh, đưa không gian phòng tắm ra một chút và thay thế tường bao bằng vách kính để có được cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.
Tuy nhiên, trong quá trình nới rộng này, gia chủ phải chú ý đến công tác chống thấm ở khu vực được nới rộng, không được làm ảnh hưởng đến đường ống cấp nước ngầm tường và nên xin phép ban quản lí chung cư trước khi thực hiện.

Bố trí khu vực khô và ướt của phòng tắm thật hợp lí khi thiết kế căn hộ chung cư

Với diện tích nhỏ, việc bố trí các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhà chung cư là vấn đề gây nhức đầu đối với nhiều chuyên viên thiết kế nội thất. Gia chủ nên xác định rõ khu vực khô để đặt lavabo, bồn cầu và khu vực ướt đặt vòi sen rõ ràng nhằm mang lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Thông thường, thiết kế phòng tắm căn hộ chung cư đã được xác định và cố định trong quá trình thiết kế xây dựng chung cư. Do đó để phân chia rõ khu vực khô và ướt trong phòng tắm, gia chủ có thể sử dụng những cách sau: ngăn cách khu vực khô và ướt bằng vách kính, rèm nilon phòng tắm, hoặc có thể giật cấp sàn để đưa khu vực khô hoặc ướt lên cao hơn khu vực còn lại.

Xác định vị trí đặt thiết bị vệ sinh theo đúng ưu tiên sử dụng khi thiết kế căn hộ chung cư

Nếu sắp xếp tần suất sử dụng của các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm từ cao đến thấp thì trước tiên phải kể đến lavabo, sau đó là bồn cầu và cuối cùng là khu vực tắm. Tùy theo nhu cầu sử dụng trong gia đình, gia chủ nên xác định vị trí để đặt các thiết bị sao cho diện tích dành cho không gian đó phải đủ rộng và vị trí phải thuận tiện với nhu cầu sử dụng theo ưu tiên.
Nếu muốn thay đổi vị trí của bồn cầu bạn nên tác động sớm trong quá trình thi công chung cư. Nếu không, sau này bạn sẽ phải xin phép quản lí chung cư và chủ căn hộ bên dưới để sữa chữa vì ống thoát đã được đặt xuyên qua sàn trong quá trình thi công chung cư. Còn vị trí của lavabo và vòi sen thì có thể dễ dàng thay đổi hơn, bởi đường ống cấp thoát nước của hai thiết bị này được đặt ngay bên trong tường của căn hộ.

Lựa chọn màu sắc và các thiết bị phụ trong phòng tắm căn hộ chung cư

Với thiết kế căn hộ chung cư có diện tích phòng tắm nhỏ thì lời khuyên của các chuyên viên nội thất là nên sử dụng vật liệu ốp lát sáng màu, trơn bóng (trừ sàn). Ngoài ra, một chiếc gương lớn ngay gần lavabo cũng giúp cho diện tích phòng tắm được nới rộng và trông có vẻ sáng sủa hơn.

Ngược lại, với phòng tắm rộng và có cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên thì việc lựa chọn màu sắc cũng dễ dàng hơn, gia chủ có thể sử dụng màu đậm tối hoặc các màu sắc rực rỡ để làm cho căn phòng thêm sống động hơn.

Đồ ngũ kim như tay nắm, giá treo khăn, treo quần áo được bố trí hợp lí sẽ làm tăng sự tiện nghi trong sinh hoạt cho gia đình. Nếu có thể, gia chủ cũng có thể thiết kế bàn đá cho lavabo vừa tăng vẻ sang trọng vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.
CÔNG TY CP TK XD TTNT GIA NGUYỄN
Địa Chỉ: 86 Dương Quảng Hàm, Phường 05. Quận Gò Vấp, HCM
Văn Phòng: KK6 Ba Vì, Cư Xá Bắc Hải, F.15, Q.10, Tp.HCM
Điện Thoại: (08) 62 73 75 87 Fax: (08) 6257 67 68 – Hotline: 0903.429.349
Email: gianguyenidc@gmail.com || Website: http://gianguyenidc.com/


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page