Những lỗi thường gặp trong thiết kế nội thất



1. Hiểu sai về thiết kế nội thất, sợ tốn kém khi thiết kế nội thấtSợ tốn kém nên khi xây nhà, làm nội thất người chủ không cần tư vấn, không cần hồ sơ thiết kế cho công trình của mình dẫn đến thi công công trình của mình mang tính chủ quan thiếu sáng tạo. Cho rằng, nội thất chỉ làm mua sắm các vật dụng có giá trị về sắp xếp bày biện theo sở thích mà không cần thiết kế trang trí.Sự thật là thiết kế không tốn tiền với các lý do sau:- Chi phí thiết kế chiếm tối đa là 3 - 5% giá trị của công trình.

- Cơ hội xây nhà và làm nội thất không nhiều trong đời.- Với bản thiết kế tốt bạn sẽ tiết kiệm được chi phí phát sinh, tiết kiệm thời gian và không gian nội thất (có nhưng không gian nhỏ bằng các thiết kế hợp lý nó sẽ trở lên rộng rãi hơn).
Mẫu thiết kế nội thất Mandarin Garden theo phong cách hiện đại, sang trọng

2. Sao chép thiết kế của công trình khác
Khi thấy công trình khác có diện tích gần giống về diện tích nhà của mình thì tiến hành sao chép một cách rập khuôn máy móc, hoặc trường hợp tệ hơn là chắp vá lấy mỗi nơi một chút.Điều này dẫn tới một bố cục hỗn tạp, thiếu sáng tạo, không có đặc trưng, không thể nói là phù hợp với nhu cầu sinh hoạt riêng của gia đình mà nhiều khi còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung của khu nhà ở.3. Chủ quan và bảo thủ ảnh hưởng tới thiết kế nội thất. 

Nhiều gia chủ không hề sợ tốn kém nhưng vì tính chủ quan bảo thủ hoặc nhận thức về thẩm mỹ chưa tốt nên một số chủ nhà không bao giờ nghe theo ý kiến chuyên môn của kiến trúc sư, nhà thiết kế và trang trí nội thất. Ngược lại họ quan tâm đến các ý kiến chủ quan của những người không ở lĩnh vực này dẫn đến sự tốn kém và không bao giờ đạt tới sự hoàn thiện cho ngội nhà.


4. Chạy theo phong trào về kiểu dáng, màu sắc.

Ngôi nhà là mái ấm, là nơi gắn bó suốt đời của bạn và gia đình nên không nhất thiết chạy theo phong trào, bắt trước nhau về kiểu dáng và màu sắc nên hãy để cho công trình nhà nói lên trình độ, tính cách mang bản sắc riêng của chủ nhân.
5. Cố sao cho khác người trong thiết kế nội thất.

Cố gắng gây ấn tượng lập dị, cao to trội hơn nhà bên cạnh, mang tư tưởng hãnh tiến tầm thường, không cần quan tâm tính hợp lý công năng sử dụng phù hợp với chiều cao và diện tích. Nó đi ngược lại thiết kế khoa học và nghệ thuật ngày nay lấy phong cách tinh tế đơn giản, dung dị nhưng tính thẩm mỹ cao làm nền tảng.
6. Thiếu sự phối hợp với kiến trúc sư.

Rất nhiều phương án thiết kế không trở thành hiện thực vì thiếu sự phối hợp giữa KTS và chủ nhà. Đặc biệt trường hợp chủ nhà không phân biệt được bản vẽ xin phép xây dựng với hồ sơ thiết kế kiến trúc, hồ sơ thiết kế nội thất là những hồ sơ khác nhau.

Như vậy việc lựa chọn 1 đơn vị thiết kế thi công nội thất đó là quyết định đúng đắn và hợp lý.



Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page