Gia coong đồ gỗ công nghiệp giá rẻ là rước chất độc



“Để mua được một bộ sản phẩm gồm giường, tủ, bàn phấn trang điểm nếu dùng gỗ chất lượng thì khách hàng phải bỏ ra số tiền ít nhất khoảng 30 triệu đồng. Trong khi đó, với các sản phẩm gia công đồ gỗ bằng gỗ công nghiệp thì để có đủ 3 sản phẩm trên có khi chỉ gần chục triệu đồng. Mặt khác, các sản phẩm giá rẻ này lại được gia công khá bắt mắt, với nhiều kiểu dáng nên được rất nhiều các cặp đôi sắp cưới chọn mua cho tổ ấm mới của mình”, ông chủ cửa hàng này nói.
Đồ gỗ giá rẻ làm bằng ván công nghiệp chất lượng thấp hiện nay là lựa chọn của nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ có thu nhập trung bình. Theo các chuyên gia hóa học, các gia đình nên thận trọng khi mua đồ dùng bằng các loại gỗ giá rẻ bởi nó rất độc hại cho sức khỏe.
Rẻ và đẹp
Dọc đường Đê La Thành, trung tâm xưởng gia công đồ gỗ nội thất ở TPHCM các mặt hàng: giường, tủ, bàn, kệ, …làm bằng gỗ công nghiệp (còn gọi là gỗ nhân tạo, ván ép, ván dăm) được bày bán khá nhiều với đủ mọi kiểu dáng. Các sản phẩm bằng gỗ công nghiệp dành cho trẻ em cũng rất đa dạng, chúng được sơn màu sắc rực rỡ như tủ đồ chơi, tủ áo quần, bàn học, bàn ăn, giường…
Theo chủ một cửa hàng tại đường này cho biết: Trong khi các loại đồ nội thất bằng gỗ “xịn” bán rất chậm thì các mặt hàng bằng gỗ công nghiệp lại có sức tiêu thụ khá mạnh. Không chỉ bởi giá thành rẻ mà còn bởi chúng đa dạng về kiểu dáng và được thiết kế khá đẹp.
Theo khảo sát của PV, một chiếc tủ quần áo 4 cửa làm bằng gỗ công nghiệp giá giao động từ 4 triệu đến 6 triệu đồng; trong khi cùng kiểu tủ này nhưng chất liệu được làm từ gỗ xoan đào thì được bán với giá 17 triệu đồng; 1 chiếc bàn trang điểm làm bằng gỗ công nghiệp giá giao động từ 800.000 đồng- 1,5 triệu đồng, làm bằng gỗ tốt giá từ 4-10 triệu đồng tùy loại gỗ. Như vậy có thể thấy, giá cả của đồ dùng làm bằng gỗ công nghiệp thường rẻ hơn từ 1/2 hoặc 1/3 so với làm bằng các loại gỗ “xịn”.
Chị Minh (Cầu Giấy, HN) cho biết: Nhìn lại đồ dùng trong nhà, chị tính ra đến hơn 50% các sản phẩm làm từ các loại ván công nghiếp, trong đó có giường, tủ, kệ đặt trong phòng ngủ của hai vợ chồng, tủ bếp đựng thức ăn và bàn học, tủ đồ dùng và cả đồ chơi của đứa con nhỏ. “Tôi định mua thêm cái tủ đựng quần áo nữa để cho 2 đứa con nhỏ sử dụng. Có lẽ lại mua đồ gỗ ván ép thôi. Loại này vừa rẻ, mẫu mã lại rất đẹp…”.
"Cõng" hóa chất độc hại.
Đa số người tiêu dùng tìm đến với đồ nội thất làm bằng ván công nghiệp không hề biết đến sự độc hại trong sản phẩm gỗ mà chỉ quan tâm đến giá cả, mẫu mã, độ bền của sản phẩm. Chính điều này đã vô tình “rước” mầm bệnh về cho gia đình.
Theo một chuyên gia hóa học: Khi mở một ngăn tủ mới, người sử dụng thường thấy mùi hôi, hắc xộc lên mũi, thậm chí bị ho, chảy nước mắt, đó chính là do tác động của formaldehyde. Sẽ rất nguy hiểm nếu các sản phẩm này dùng cho trẻ nhỏ hoặc đặt trong phòng ngủ kín. Không chỉ ván nhân tạo có chứa chất độc, mà ngay gỗ tự nhiên, qua quá trình xử lý cũng có hóa chất chống mối mọt, hóa chất độc trong lớp sơn PU… Trong quá trình sử dụng và bảo quản, nếu không cẩn thận, sản phẩm gỗ thường xuất hiện hai loại mốc. Mốc gió là mốc có màu trắng, xuất hiện khi môi trường ẩm. Mốc đỏ là mốc có màu cam đỏ thường có ở những loại gỗ tự nhiên sấy chưa đủ khô. Nấm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe, gây ung thư nếu đồ dùng như áo quần, giày dép, thức ăn trong tủ kệ bị nấm mốc tấn công.
Tiết lộ của một chủ xưởng chuyên cung cấp gỗ dán cho các cửa hàng làm đồ nội thất tại xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) thì trong quá trình sản xuất gỗ công nghiệp, nhà sản xuất bắt buộc phải dùng đến một loại keo dán gỗ, thành phần của loại keo này có chứa chất formaldehyde là một chất hóa học rất nguy hiểm cho con người.
gia công đồ gỗ nội thất
Tại nhiều nước, chỉ tiêu formaldehyde trong sản phẩm ván công nghiệp được khống chế rất ngặt nghèo nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hiện các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ VN đều cố gắng giảm hàm lượng formaldehyde để xuất được hàng. Tuy nhiên, với thị trường đồ gỗ nội địa, do không có quy định ràng buộc nên nhiều nhà sản xuất khá tùy tiện.
Không chỉ chứa hóa chất độc hại, sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp còn dễ bị nấm mốc xâm nhập khi môi trường ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây ung thư
Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê formaldehyde là loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Cơ thể con người nếu tiếp xúc với formaldehyde trong thời gian dài thì dù hàm lượng cao hay thấp cũng gây nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống, hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi… formaldehyde là tác nhân gây sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể, phụ nữ có thai bị nhiễm có thể ảnh hưởng đến sự pháp triển của bào thai.
Formaldehyde không tồn tại độc lập mà tồn tại ở dạng dung dịch hay các hợp chất khác và chỉ hóa hơi khi có điều kiện thích hợp (độ ẩm và nhiệt độ tăng), do đó sự tồn tại của formaldehyde trong các sản phẩm như đồ gỗ dùng trong nhà luôn cao hơn môi trường ngoài trời. Vì vậy sự nhiễm formaldehyde đối với con người diễn ra liên tục và có tính tích lũy.
Xem xưởng gia công đồ gỗ uy tín chuyên nghiệp tại thcm >> http://giakimdecor.com/xuong-gia-cong-do-go-noi-that-chuyen-nghiep-tphcm/


Unknown nói...

moi người đoc để lựa chọn cho đúng đắn nhé
Máy cưa rong cạnh thẳng tốt nhất tại tphcm


lúc 00:01 7 tháng 6, 2017

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page